Sunday, October 30, 2011

Lucena: Road 62 Bar and Restaurant

Mahilig magsaya ang mga taga-Lucena. Sa katunayan, ang tawag sa aming town fiesta ay "Pasayahan sa Lucena" (every last week of May) :D Kaya't hindi na ako magtataka kung bakit maraming nagtatayo ng bar and restaurants dito at makikita mong kahit madami na sila, puno pa din ng tao ang bawa't isa.

Ang pinakabago sa mga "gimikan" ngayon dito samin ay ang Road 62 na matatagpuan sa #62 Gomez street

Ang kagandahan sa kanya, hiwalay ang smoking at non-smoking area kaya kung kagaya kita na medyo hindi gustong mag amoy yosi pag-uwi, pwedeng-pwede ka dito :)

Isa pa sa nagustuhan ko sa lugar nila ay mayroon silang malinis na banyo
Kumpleto ang "Tools for Success": may tisyu, tabo, timba, at sabon :D So kung sa kalagitnaan ng kasiyahan eh mapa-Jebbewockeez ka, hindi mo na kailangan umuwi ng maaga, dito ka na lang hehe
(Bonus Tip: Kung ayaw ninyong mahalata ng naghihintay sa inyo sa labas ng banyo na may ginagawa kayong kababalaghan, gawin niyo ang ginagawa ko. Habang nasa loob kayo at jumejebs, gumawa kayo ng ingay na parang sumusuka, that way, aakalain nilang nasuka ka lang kaya matagal *wink*)

Bago pa kung san mapunta ang usapan, balik tayo sa Road 62 experience :)
Siyempre, kulang ang lugar kung wala ka namang kasamang mga kaibigan diba? Heto ang mga kaibigan kong nagpasaya ng gabi:
Crappy phone cam but hey, the best camera is the one that's with you, diba? ;) Heto mga pinulutan namin

Road 62 Fries 80php

Sizzling Corn w/ Cheese 90php

Embotido 180php
Sana'y akong kumain ng embutido na malamig pero yung mga kasama ko, mas okay daw sana kung mainit. Sa akin kahit anuman, masarap yung lasa at according to the staff, isa daw ito sa mga specialty ni "Inay" 

Manhattan Wings 160php
Siguro pag oorderin ko to next time, papaanghangan ko pa at papatanggal ko celery kasi hindi ako fan hehe pero masarap naman siya at okay din yung potato wedges na kasama, lasang fries ng KFC :)

Rodeo Drive Beef Ribs 190php
Heto panalo! Highly recommended! Crispy Tadyang na may masarap na sauce, mapapaibig kang umorder ng kanin kahit nagiinom haha!

Beef Dynamite 90php
Hindi ako makapili kung ito ba o yung Rodeo ang pinaka-masarap na naorder namin. Pareho ko talaga silang gusto. Sabi ng mga kasama ko, pareho ngang masarap pero mas swabe pampulutan itong Beef Dynamite. Sabagay, kung titingnan nga naman
Siling haba na may ground beef and cheese sa loob na may malutong na coating, swabeng swabe nga naman :D

I-pares sa malamig na SML, 250 per bucket of 6, solb ;)

Maayos na lugar + masarap na pagkain + masayang mga kasama = perfect Saturday night
Babalikan ko to at susubukan pa ang Chicken in the Nest, at Caldereta nila, nakakainggit yung sa kabilang table namin eh hehe

Road 62 Bar and Restaurant
#62 Gomez St., Lucena City
042-6603997

Sa uulitin,
Chewy

No comments:

Post a Comment